Lợi ích khi ứng dụng ChatGPT vào lĩnh vực Kinh doanh

Như chúng ta đã biết, kinh doanh, thương mại là một nghề cần sự thức thời, nhạy bén với sự biến động của thị trường. Chính vì thế, từ khi ra đời, ChatGPT đã giúp ích rất lớn cho các nhà kinh doanh bởi tính chính xác và kịp thời của ứng dụng trí tuệ nhân tạo này. Vậy hãy cùng xem ChatGPT có vai trò như thế nào đối với lĩnh vực kinh doanh này nhé. 

ChatGPT tạo ra cơn sốt trong lĩnh vực kinh doanh

ChatGPT hoạt động như thế nào

ChatGPT được xây dựng là một chatbot AI được nạp một lượng lớn dữ liệu bao gồm các từ ngữ và các câu. Nguồn dữ liệu này bắt nguồn từ các sách giáo khoa, trang web và các bài viết khác nhau được lập trình để tạo ra một hệ tương tác riêng giữa ChatGPT với người sử dụng. Hệ thống này có khả năng tương tác trực tiếp với con người thông qua các câu hỏi mà người sử dụng đặt ra và các phản hồi mà ChatGPT đáp lại. Đến thời điểm hiện tại ChatGPT được coi là ứng dụng thông minh nhất hiện nay. 

Biểu tượng của ChatGPT

Ứng dụng ChatGPT trong lĩnh vực kinh doanh sẽ có lợi ích gì?

Từ khi ChatGPT ra đời đã được các chuyên gia về kinh tế đánh giá là phương thức giúp các doanh nghiệp phát triển hiệu quả và tiết kiệm chi phí trong việc cải thiện việc cung cấp sản phẩm, cung cấp dịch vụ và khả năng mở rộng của họ. Để đạt được hiệu quả này, hiện nay hơn 90% doanh nghiệp đã đầu tư vào AI để tạo ra những chiều sâu trong kinh doanh nhờ những lợi ích  lâu dài và tiềm năng mà ChatGPT cung cấp.  

ChatGPT nâng cao hiệu quả làm việc cho doanh nghiệp

Hiện nay, mặc dù đã có rất nhiều các thiết bị máy móc hỗ trợ người lao động trong quá trình làm việc, tuy nhiên, với ChatGPT đã đóng góp thêm khoảng 40% trong hiệu suất làm việc của các nhân viên doanh nghiệp. Điều này đã tạo ra hứng khởi làm việc cho các nhân viên cũng như nâng cao hiệu suất chung của cả doanh nghiệp. 

Áp dụng ChatGPT trong kinh doanh có thể tự động hóa nhiều nhiệm vụ khác nhau, từ đó giải phóng thời gian của nhân viên để tập trung vào công việc yêu cầu độ chuyên sâu và phức tạp hơn. Ví dụ như, ChatGPT có thể thay thế nhân viên viết báo cáo ngày, tháng, năm và thậm chí còn tạo ra được các bài quảng bá sản phẩm trên trang Web hoặc trên các trang mạng xã hội. ChatGPT giúp cho nhân viên có nhiều thời gian, tập trung vào các công việc cần độ khéo léo và chuyên môn sâu, không phải lặp đi lặp lại một công việc nhàm chán như viết báo cáo hàng ngày, chăm sóc khách hàng. Nhờ vậy, tăng tính đoàn kết và gắn bó của nhân viên với doanh nghiệp hơn. 

ChatGPT đáp ứng nhu cầu Marketing của doanh nghiệp

Ứng dụng của ChatGPT trong Marketing mang lại hiệu quả cao

ChatGPT có khả năng sáng tạo nội dung dựa trên những đặc điểm, phong cách của doanh nghiệp nhờ dữ liệu đầu vào. Từ đó hệ thống sẽ đưa ra các gợi ý cho một bản kế hoạch marketing hoàn chỉnh cũng như chiến lược tiếp cận khách hàng của doanh nghiệp theo từng thời điểm. 

– Chat GPT có thể phân tích dữ liệu tự động và tạo ra các kịch bản và chiến lược giúp các doanh nghiệp có thể tìm ra những thông tin giá trị để từ đó có các biện pháp nhằm nâng cao năng suất lao động và đưa ra những chiến lược tối ưu nhất.

ChatGPT nâng cao hiệu quả chăm sóc khách hàng

– ChatGPT Tăng cường trải nghiệm khách hàng bằng cách cung cấp trả lời chính xác và nhanh chóng cho các câu hỏi khách hàng. Nhờ đó doanh nghiệp sẽ có nhiều hơn cơ hội tiếp cận với khách hàng của mình. 

Chatbot tạo ra lợi ích của doanh nghiệp trên nhiều khía cạnh

Việc phân tích ngôn ngữ tự động giúp cho doanh nghiệp theo dõi và phân tích các phản hồi từ khách hàng từ các kênh khác nhau, từ đó sẽ đưa ra các chiến lược kinh doanh hợp lý và phù hợp xu hướng của khách hàng.  ChatGPT được ứng dụng trong kinh doanh để nâng cao dịch vụ chăm sóc khách hàng bằng các cách như sau:

– Tạo ra các chatbot thông minh có khả năng giải đáp các thắc mắc của khách hàng, hỗ trợ việc đặt hàng, đăng ký dịch vụ… Chatbot cũng có thể đưa ra các gợi ý sản phẩm tốt nhất phù hợp với nhu cầu của từng khách hàng.

– Tạo nội dung tương tác cao: đó là việc công nghệ trí tuệ nhân tạo sẽ tạo ra các nội dung trong quá trình tương tác với khách hàng, giúp cho khách hàng hiểu rõ về sản phẩm, lợi ích khi khách hàng sử dụng sản phẩm của doanh nghiệp. Từ đó tăng tính tin tưởng của khách hàng đối với các sản phẩm của doanh nghiệp. 

Kết luận

ChatGPT khi được ứng dụng trong kinh doanh đã giúp thay đổi cán cân thương mại, giúp doanh nghiệp cải thiện hiệu suất làm việc tăng lên gấp nhiều lần. Bên cạnh đó ChatGPT còn thực hiện nhiệm vụ chăm sóc khách hàng, giải đáp các thắc mắc của khách hàng một cách nhanh chóng, thay thế được rất nhiều sức người mà trước đây doanh nghiệp phải bỏ tiền để đầu tư. 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *